วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2558

ให้และแบ่งปัน คือพลังแห่งความสำเร็จ


วอร์เรน บัฟเฟตต์ เป็นผู้ประสบความสำเร็จทางด้านการลงุทนอย่างสูง แต่สิ่งที่น่าเชยชมน่ายินดีมากที่สุดคือ ความเป็นเศรษฐีใจบุญ รู้จักให้และแบ่งปัน และแบ่งปันถึง 70-80% จากรายได้ทั้งหมด ของตนเอง

บิลล์ เกตส์  ก็ไม่แตกต่างกันในเรื่องการให้แล้วการแบ่งปัน โดยได้ก่อตั้งเป็นมูลนิธิเพื่อช่วยเหลือสังคม


โจวเหวินฟะ นักแสดงฮ่องกงชื่อดัง ประกาศว่าจะอุทิศสมบัติของตนอันได้มาจากการทำงาน รวมมูลค่า 5,248 ล้านบาท (164 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ให้แก่หน่วยงานการกุศลเมื่อตนเสียชีวิต

และมีตัวอย่างอีกมากมายที่ไม่อาจสามารถจะหยิบยกมา กล่าวอ้างถึงทั้งหมดในที่นี่ได้ แต่สิ่งที่น่าสนใจมากที่สุดคือ ทำไมมหาเศรษฐีท่านเหล่านี้ ถึงบริจาคเงินเป็นจำนวนมหาศาลให้สังคมมากมาย ขนาดนั้นต้องมีเคล็ดลับอะไรบ้างอย่าง ที่เราไม่รู้

ดังนั้น เราไม่ต้องรอ ให้รวยเป็นร้อยล้าน พันล้านหรอกครับ เรามาลองพิสูจน์เคล็ดลับอันนี้ และเริ่มฝึกการให้ทุกๆ วันตั้งแต่วันนี้กันเลยดีกว่าครับ เริ่มจาก ให้สิ่งของบริจาค เช่น เสื้อผ้า หนังสือ ที่ไม่ได้ใช้แล้ว ก็นำไปมอบให้มูลนิธิ หรือวัดที่รับบริจาคก็ได้ครับ เช่น วัดสวนแก้ว เป็นต้น

การให้อีกอย่างหนึ่งที่น่าสนใจคือ การบริจาคเลือด ก็เป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจไม่น้อยเช่นกันครับ

หรือจะให้ความช่วยเหลือสังคมต่างๆ เช่น การไปอ่านหนังสือให้คนผู้พิการทางสายตา การไปช่วยเหลือชุมชนต่างๆ แม้กระทั้งแอบไปล้างห้องน้ำวัด ก็ได้ครับ ถือว่า ให้แรงงานและเวลา ซึ่งมีคุณค่ามากๆครับ

ผมเชื่อว่า การให้และแบ่งปัน คือพลังแห่งความสำเร็จ เราไม่ต้องรอให้สำเร็จ เรามาให้ก่อน อาจจะมีผลลัพธ์อะไรบ้างอย่าง ที่ทำให้เราได้เข้าถึงและค้นพบสิ่งที่เราค้นหาอยู่ก็เป็นได้ แล้วอย่าลืมให้อภัยตนเอง และคนรอบข้างด้วยนะครับ

และสิ่งสำคัญของการทำเว็บขายสินค้าออนไลน์ คือต้องให้และแบ่งปันอย่างสม่ำเสมอครับ


ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

Recent News