วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2561

ทำไมต้องทำเว็บไซต์ ตอนที่ 7 เรื่อง ผสานเครื่องมือให้ลงตัว



ปีใหม่ 2561 ก้าวเข้าสู่เดือนใหม่ ปีใหม่ และการเริ่มต้นใหม่ๆ กับสิ่งดีๆ โอกาสดีๆ รอเราทุกคนอยู่เสมอ

ไม่มีใครจะโชคร้ายไปตลอด และไม่มีใครจะโชคดีตลอด แต่โชคดีและโชคร้ายจะผลัดกันเข้ามาทดสอบชีวิตเราเสมอครับ คนที่เขาโชคดีตลอด เพราะเขาเตรียมรับมือกับความโชคร้ายเอาไว้แล้วว่า จะจัดการมันอย่างไร ให้มันเป็นโอกาสของความโชค

ดีแทนครับ

มีผู้ใหญ่ท่านหนึ่งเคยให้คำคม ข้อคิดเป็นของขวัญเอาไว้ว่า หาโอกาสในวิกฤตมันยังธรรมดาไป แต่เราควรฝึกคิด ในขณะที่เรากำลังมีโอกาสดีๆ อยู่นี้แหละว่า ถ้ามีวิกฤตหนักๆ เกิดขึ้นในตอนนี้เราจะรับมือยังไง และพยายามคิดจินตนาการไปอีกว่า

จะหาโอกาสในวิกฤตนี้ได้อย่างไร เป็นการฝึกซ้อนลงไปในความคิดอีกชั้น

มาคุยกับเรื่องที่ผมตั้งเอาไว้ว่า ผสานเครื่องมือให้ลงตัว กันต่อครับ ท่านผู้อ่านอาจจะงงว่า ผสานเครื่องมืออะไรให้ลงตัว ซึ่งในการทำเว็บไซต์ ผมชอบตรงที่ เว็บไซต์ของเรา สามารถกลายพันธุ์ได้เรื่อยๆ

โดยเครื่องมือที่ผมชอบอีกอันหนึ่ง ที่นอกเหนือไปจาก

1. การติด YouTube ในเว็บไซต์
2. การซิงค์ไลน์@ ในเว็บไซต์
3. การติด google map ในเว็บไซต์
4. การติดแฟนเพจในเว็บไซต์
5. การทำระบบลิงค์กันไปมาเพื่อเพิ่ม CTR (คนคลิกเข้าชมเว็บ)

คือ การมาติดเครื่องมือที่ชื่อว่า bot-face การติดเครื่องมือนี้มันเหมือนกับการ inbox หรือคุยผ่านแฟนเพจ เฟซบุคของเราเพียงแค่เครื่องมือนี้ยังไง มันสามารถทำให้เราคุยกับลูกค้าได้ทันทีเลยโดยที่ไม่ต้องไปที่หน้าเฟซเพื่อ inbox มา

ถาม

และจะเหมาะมากๆ สำหรับเว็บไซต์ที่เป็นแบบค็อตตาล้อค หรือโชว์รายการสินค้า ไม่พลาดโอกาสในการคุยกับลูกค้าที่สอบถามมาก่อนสั่งซื้อออนไลน์ หรือแอดสินค้าเข้าสู่ตระกร้า

และที่โชคดีไปกว่านั้น สำหรับผมแล้วคือการได้ลองใช้จริง และมีเพื่อนโปรแกรมเมอร์ได้พัฒนาเพิ่มเติมขึ้นมาอีกเพื่อง่ายในการติดตั้ง และปรับแต่งค่าต่างๆ ได้ค่อยข้างสมบูรณ์

การได้ผสานเครื่องไม้ เครืองมือต่างๆ ที่เป็นจุดเล็ก จุดน้อย อุดรูรั่ว ให้ลงตัวจึงเป็นเรื่องสำคัญ สำหรับ การทำเว็บไซต์ เพราะนั้น ผมถือว่า เป็น ux/ui (ประสบการณ์คนใช้+หน้าตาเครื่องมือออนไลน์) อย่างหนึ่งเลยทีเดียว

แล้วพบกันในตอนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

Recent News