วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2555

แต่งถ่ายรูปติดบัตร (ต่อจากบทที่แล้ว)

หลังจากที่เราได้ถ่ายรูปเสร็จแล้ว การที่จะเอารูปไปปรินที่เรื่อง Inkjet ธรรมดาก็พอได้อยู่ครับ แต่ต้องใช้กระดาษดีๆ เป็นกระดาษ Photo โดยเฉพาะและเครื่องปรินเตอร์เองก็ต้องเป็นหมึกแท้คุณภาพสูงด้วยนะครับ มิฉะนั้นและงานที่ออกมาอาจจะไม่ได้ดังใจ แต่ก็สะดวกดีครับ ส่วนผมใช้วิธีไปอัดรูปที่ร้านดีกว่า เพราะเป็นการใช้เครื่องที่ร้านอัดรูปจริงๆ คุณภาพได้ตามที่ต้องการเหมือนอัดรูปทั่วไป แต่มีเทคนิคนิดหน่อยโดยใช้โปรแกรม Photoshop มาช่วยดังนี้เลยครับ

1. หลังจากเปิดโปรแกรม Photoshop มาแล้ว และเอาภาพถ่ายที่ต้องการมาวางแล้ว เราอยากได้ ขนาดรูปเท่าไรก็กำหนดได้เลยโดยใช้เครื่องมือ Crop และกำหนดช่อง width: || Height: ได้เลยครับ ในที่นี่ผมกำหนดไว้ที่ 3x4 cm ครับหรือ ขนาดภาพ 1 นิ้วนั่นเอง


2. อันนี้ขั้นตอน การ Crop ภาพนะครับ



3. จากนั้นจับภาพวางเข้ามุม เพื่อทำการ Copy เป็นหลายๆ ภาพ


4. อย่าลืมนะครับ ว่า เราต้องกำหนดขนาดกระดาษ เป็นแบบ 4x6 หรือภาษาร้านอัดรูปเรียกว่า ขนาดจัมโบ้นั่นเองครับ เพราะเอาจะเอาไฟล์นี้ไปอัดรูปที่ร้านไงครับ


5. ส่วนอันนี้ไว้เสร็จแล้ว ก็เตรียมเงิน 3 บาทไปอัดรูปได้เลยครับ แต่ผมแนะนำว่า ควรอัดสัก 5 แผ่นขึ้นไป เพราะ อัดแผ่นเดียว ดูจะงกเกินไปนะครับ แค่นี้เราก็ได้รูปติดบัตรไปใช้งาน และมีคุณภาพด้วย

วันนี้ขอลาไปทำงานก่อน พรุ่งนี้ค่อยว่ากันใหม่ ขอให้มีความสุขกับงานถ่ายภาพ แต่งภาพครับ

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

Recent News