วันศุกร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ขายของผ่านเน็ตไม่ได้ ทำไงดี


คำถามนี้ เป็นปัญหาหลักๆ ของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ในการขายสินค้าทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งการขายไม่ได้ถือเป็นเรื่องธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา ซึ่งบางคน เพิ่งทำเว็บเสร็จแล้ว คาดหวังสูงว่า จะให้ขายสินค้าได้เลย โดยไม่ได้ทำการตลาดออนไลน์เลย หรือไม่รู้เลยว่า ต้องทำการตลาดออนไลน์ด้วย

เป็นเรื่องที่ น่าปวดเศียร ถ้าหากนักการตลาดออนไลน์ เจอกับคนที่ไม่เข้าใจ เรื่องการทำตลาดออนไลน์ว่า ต้องทำอย่างนี้ ด้วยเหรอ  ไม่มีอะไรที่ไม่ลงทุนครับ แม้กระทั้งเปิดร้านขายของทั่วไป ยังมีค่าเช่าที่ ค่าจ้างพนักงาน ค่าทำป้ายโฆษณา หรือค่าทำสื่อต่างๆ ในพื้นที่ ทางทีวี ทางวิทยุ
 

การตลาดออนไลน์ก็ต้องทำด้วยเช่นกันครับ เช่นต้นทุนในการหาข้อมูล การเขียนบทความ การทำคลิปวีดีโอ การทำคลิปเสียง การถ่ายภาพ ถ่ายวีดีโอประกอบ ซึ่งแต่ล่ะงานต้องใช้เวลาทั้งนั้น

นี่แหละครับ คือปัจจัยหนึ่งของที่มา ในการขายของทางเน็ตไม่ได้ หรือไม่มียอดสั่งซื้อทางเน็ต เข้ามาเลยเพราะแค่ทำเว็บ ถ่ายภาพสินค้า ลงรายละเอียด และอัพราคาอย่างเดียวไม่พอ !! ครับ


เว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Amazon.com หรือ Alibaba.com เองก็ประสบปัญหาไม่มีกำไร และขาดทุนในช่วง 10 ปีแรก กว่าจะมาเป็นเว็บที่มียอดขายดีระดับโลก ก็ลองผิดลองถูกมาอย่างยาวนาน ด้วยเช่นกันครับ

ดังนั้นต้องรู้จักรอคอย เพื่อเรียนรู้ และปรับปรุงเว็บไซต์อยู่เสมอ ให้ระยะเวลามาเป็นส่วนประกอบ ปลูกผลไม้ยังต้องรอเป็น 10 ปี  การทำเว็บไซต์ให้ดี ไม่ใช่ทำแค่วันเดียวครับ  ขอให้นิยามใหม่ว่า ขายของผ่านเน็ตไม่มีคำว่า ขายไม่ได้ มีแต่เลิกขายไปก่อนครับ ขอให้ทุกท่านจงโชคดีในการขายของออนไลน์ แล้วเจอกันโพสต์หน้า ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

Recent News