วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2561

ทำไมต้องทำเว็บไซต์ ตอนที่ 4 เรื่อง “ทำเว็บแล้วกลัวคนไม่เข้าเว็บ”


ถูกเป้ง..ใช่เลยครับ เป็นคำถามยอดฮิตจากเพื่อนๆ ที่ผมถูกถามเป็นประจำ และผมก็จะถามกลับไปว่า ได้ทำเว็บไซต์แล้วหรือยัง เพื่อนผมก็จะ ตอบว่า..ทำแล้ว

ผมก็จะขอดูเลยทันทีว่า ทำไมทำเว็บไซต์แล้ว ถึงกลัวคนไม่เข้าเว็บ อันที่จริงมันต้องไม่กลัวสิ ถึงจะถูก (ถามกลับแบบกวนๆ)

เพื่อนตัวแสบ ก็ร่ายยาวสรุปว่า ก็คือทำเว็บแล้ว คนไม่เข้ามาชมแล้วก็ขายของไม่ได้ ปล่าๆๆๆ…

จากที่ผมได้เปิดดูเว็บไซต์ของเพื่อน ความคิดแว้บแรกมาเลยครับว่า

อ้าวเห้ย !!ขาด เยอะเลยนะนั่น เช่น

1.ไม่มีโลโก้เว็บ

2. ไม่มีหน้าข่าวสารอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ (คุยแต่เรื่องตัวเองใครจะเข้ามาดู)

3. ไม่ได้เชื่อมต่อกับช่องทางอื่นๆ เพื่อโปรโมท เช่น ไลน์, เฟซ, อินสตาแกรม หรือก็แค่ทำปุ่มเชื่อมต่อไว้ที่เทห์ๆ เท่านั้น

4. ผ่านมา 4 เดือนแล้ว ไม่ได้อัพเดทอะไรเลย(อ้าวเว็บโบราณเนี่ย ผมแอบคิดในใจแต่ไม่กล้าพูดหรอกครับ หุหุ)

5. ไม่เคยทำการโปรโมทหรือ ซื้อโฆษณาเลย (จับเสือมือเปล่าเลยน่าาา ต้องใช้ฝีมือน่าดู)

6.การจัดลำดับ ร้อยเรียงๆ คำ, ประโยคให้น่าสนใจในหน้า landing page หน้า โปรโมชั่น

และก็อีกหลายๆ อย่าง

ก็อยากจะสรุปว่าทำเว็บไซต์ มันไม่มีวันเสร็จ ในเรื่องของการอัพเดทข้อมูล จริงๆแล้วก็ต้องคอยอัพเดทปรับแต่งอยู่เรื่อยๆ เพื่อให้ทันต่อตลาดและเหตุการณ์ มันเลยต้องมีเว็บมาสเตอร์ หรือเว็บแอดมินคอยดูแล ไงล่ะครับ

และก็จริงๆ ไม่มีอะไรต้องกลัวหรอกครับ ช่วงแรกๆ คนอาจจะเข้าน้อย แต่เชื่อถึงครับ คนที่เข้ามาเพราะสนใจเว็บเราจริงๆ นั่นแหละจึงเข้ามา..สิ่งที่เราต้องทำคือต้อนรับให้ดี หรือทำเว็บเราให้สมบูรณ์ให้สุดๆ ไปเลยก็พอ

แล้วพบกันในตอนต่อไปครับ

ปญฺญา โลกสฺมิ ปชฺโชโต.
ปัญญาเป็นแสงสว่างในโลก .

Credit by นายการตลาดทีม
http://www.naikantarad.com

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

Recent News