วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เรื่องโค๊ดทำเว็บไซต์ฟรีๆ

วันก่อนผมได้มีโอกาสไปเยี่ยมสหธรรมิกเก่าแก่ท่านหนึ่ง เพื่อปรึกษางานด้วยที่บ้านของเขาเองและได้สนทนากันหลายเรื่องพอสมควร และผมเองก็ได้ไปรับงานทำเว็บไซต์มา และใช้โค๊ดฟรีมาเซ็ตค่าคอนฟิกต่างๆ ก็ใช้ได้ดีแล้ว (Code from Wordpress) มีเรื่องหนึ่งที่สะดุดใจผม และมาเป็นไอเดียคือเรื่อง Donation ครับ พี่แกแนะนำผมว่า ถึงเราจะได้โค๊ดฟรีๆ มาพัฒนาเว็บไซต์และเอาไปขายให้ลูกค้า ก็ควรคิดราคาเว็บไซต์ที่ทำให้เหมาะสมกับราคา ไม่ใช่ไปคิดถูกๆ แค่ค่าคอนฟิก เพราะว่า การที่จะไปคอนฟิกค่าเว็บต่างๆ ให้ลูกค้าต้องใช้ความรู้และเวลาศึกษาพอสมควร  แม้จะมองว่า ง่ายๆ ที่จริงแล้วคนที่เขาทำโค๊ตให้เราก็ใช้เวลาในการพัฒนาเหมือนกัน ถ้ามีโอกาสควรตอบแทนผู้พัฒนาบ้างก็ดี จะได้มีกำลังใจพัฒนาโค๊ดดีๆ ให้เราได้ใช้กันต่อไป คืนนั้นการสนทนาต่อเรื่องอื่นๆ ก็จบไปด้วยดี

วันต่อมา ผมได้ไปเจอปลั๊กอินตัวหนึ่งถือว่า โดนใจผมสุดๆ เพราะออกแบบมาให้ง่ายต่อการใช้งาน และซับพอร์ทกับ WordPress ด้วยก็เลยลองทำการ Donation ไปเป็นค่าเบียร์ กาแฟ หรือค่าไอศกรีมให้ลูกสาวของผู้พัฒนาครับ เว็บไซต์ที่ผมได้เอาโค๊ดมาใช้ชื่อว่า http://www.pixedelic.com/plugins/camera/wp.php นะครับคุณพัฒนาชื่อว่า นาย Manuel Masia ครับ



อันนี้ ผมส่วนที่ผมได้ทำการส่งเงินไปให้ผ่านบัญชี Paypal ครับ (ค่าเบียร์ว่างั้นเหอะ)


ส่วนด่วนล่างนี้ ผมโค๊ดที่ผมได้ลองมาทำงานทดสอบเพื่อทำเป็นระบบ Camera Show ส่วนตัวผมแล้วสามารถประยุกต์ให้สวยงามได้อีกเยอะเลยทีเดียวครับ


อ้อ เกือบลืมไปเพื่อนผมที่ไปปรึกษาด้วย ทำเว็บเกี่ยวกับให้ความรู้ มีเวลาแวะเยี่ยมชมไปศึกษากันได้ที่ http://www.select2web.com นะครับ ใช้ดีมีความรู้ยังไงอย่าลืมบริจา่คค่าเบียร์ให้พี่แกด้วยนะครับ 55+


ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

Recent News