วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2555

ภาพวิถีชีวิต บันทึกด้วยใจ



3-2-1-0 ฮือไฟแดงแล้ว ไม่ทันไฟส้มเลย ขอเข้าเส้นชัยวินาทีสุดท้ายไปก่อนก็ยังดี ผมตัดใจเหยียบเบรคก่อนที่จะถึงทางม้าลาย วันนี้อากาศดีแม้ว่า ผมจะติดไฟแดงอยู่แยกพงษ์เพชร เวลาประมาณ 9 โมงเช้าซึ่งปกติอากาศจะเริ่มร้อนพอสมควร ในระหว่างที่ผมรอไฟเขียวอยู่นั้น สายตาของผมก็จับไปที่ สองตายายคู่หนึ่งกำลังปั่นจักรยานซ่าเล้งมาพอดี ซึ่งตรงนั้นก็เป็นเนิน ยายเลยตัดสินใจลงไปเข็นด้านหลังเพื่อเพิ่มกำลัง ส่วนตาเป็นคนปั่นทั้งคู่ใส่เสื้อสีน้ำตาลเก่าๆ ซึ่งตัดกับบรรยาศในเมืองซึ่งทำให้ผมอดไม่ได้ที่จะปรับม่านชัตเตอร์ภาพอันประทับใจนี้ เพราะในภาพมีเรื่องเล่า มีความหมายในตัว มีเอกลักษณ์ แต่เอ๋ ผมไม่ได้ติดกล้องมาด้วยนี่น่า..... ด้วยความเสียดาย ผมได้แต่กระพริบม่านตาเพื่อบันทึกภาพในใจเท่านั้น :)

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

Recent News