วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

การปรับแต่งสีภาพถ่าย

มาอัพเดทเพิ่มเื่รื่องการตกแต่งสีภาพกันนะครับ เพราะว่า วันที่ผมไปถ่ายมันเลือกเวลาไปไม่ได้จริงๆ เพราะต้องรีบไปและรีบกลับ อย่างที่บอกครับ ถึงที่ก็ประมาณ บ่าย 3 แดดกำลังเปรี้ยงๆ เลยทีเดียวแต่ทำไงได้ ได้ไปแล้วก็เลยต้องถ่ายครับ ไ่ม่เป็นไร photoshop ช่วยได้มาดูกันว่า ปรับสี แสงยังไง 2 ภาพด้านล่างนี้ ต่อเนื่องมาจากโพสต์ที่แล้ว ผมได้ปรับเสร็จแล้วนะครับ



วิธีการปรับง่ายๆ เปิดโปรแกรม photoshop แล้วให้กด Ctrl+U จากนั้น เพิ่มค่าของ Saturation เป็น +35 ก็พอ หรือตามใจชอบก็ได้ครับ รับรองว่า ภาพจะสดใสขึ้นมาทันที


จากนั้น ถ้าเราต้องการให้ภาพอมฟ้าๆ หน่อยเราก็จะไปปรับโหมด Photo Filter นั่นแหละครับ เลือกเอาเลยว่า จะให้อมสีอะไร ไม่ต้องใช้ฟิลเตอร์หน้ากล้องให้เปลืองงบประมาณ


จากนั้นก็ save ภาพเก็บไว้ดูตามใจชอบก็แล้วกันนะครับ








หลังจากได้ปรับแต่งเสร็จแล้วจะเห็นว่า รูปที่ได้มีความสดใส ข้าวนาเหลืองอร่ามเห็นแล้วอยากกลับไปทำนา ไปอยู่กับธรรมชาติที่พ่อแม่สร้างเอาไว้ให้ และใช้เลี้ยงเรามาครับ

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

Recent News