วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

คุณค่าการตลาดแบบเครือข่าย



หาซื้ออ่านได้จากร้านหนังสือหมวดธุรกิจทั่วไป


เรื่องมันมีอยู่ว่า หลังจากที่เพื่อนผมจากอเมริการได้โทรมาชวนผมให้ไปเข้าร่วมศึกษาการทำธุรกิจเครือข่าย ผมได้ตัดสินใจอยู่นานว่า ธุรกิจเครือข่ายมีอะไรน่าสนใจบ้างนอกจาก ที่ผมเข้าใจว่า คือการขายของอย่างเดียว  ที่จะพอให้ผมเข้าร่วมไปจอยด้วย  หลังจากนั้นผมได้ตัดสินใจซื้อหนังสือ Business School คุณค่า 8 ประการของธุรกิจเครือข่าย  มาอ่าน ทำให้ผมตัดสินใจ ด้วยประโยคของหนังสือเล่มนี้ที่ว่า เดี่ยวนี้เขาไม่เรียก ธุรกิจเครือข่ายกันแล้ว แต่เขาเรียกว่า ธุรกิจกระจายสินค้าสู่ผู้บริโภค เลยทำให้ผมไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมเจ้าของกิจการขนาดใหญ่ถึงกระโดดมาจอยด้วย เพราะว่า ยิ่งเขาช่วยให้คนอื่นประสบความสำเร็จมากเท่าไหร่ เขาก็จะยิ่งประสบสำเร็จไปด้วยมากขึ้นเท่านั้น มันมีความมั่นคง เพราะยืนอยู่บนพื้นฐานของการให้ก่อนนั่นเองครับ

และด้วยเหตุผลส่วนตัวผมง่ายๆ ที่จะเข้าไปจอยด้วย พอจะสรุปได้ดังนี้ครับ (ไหนๆ เคยเปิดกิจการส่งออกมาแล้ว มันเวิร์ค ลองอีกสักหน่อยจะเป็นไร)

- ได้พบปะผู้คนมากมาย หลากหลายอาชีพ เช่น มีการนักบัญชี นักคอมพิวเตอร์ แม่ค้า พยาบาล แม้กระทั่งเจ้าของบริษัทขนาดใหญ่
- ได้ที่ปรึกษา โดยที่ผมสามารถสอบถามเรื่องอื่นนอกจากธุรกิจเครือข่ายได้
- ได้เรียนรู้ การดูแลสุขภาพที่ถูกต้องทำให้ผมสุขภาพแข็งแรงยิ่งขึ้น
- ได้เรียนรู้การตลาดเครือข่าย จากมืออาชีพที่ประสบการณ์ตรงแลสำเร็จมาแล้ว ซึ่งอาจจะหาไม่ได้ในห้องเรียน เพราะอาจารย์ผู้สอนอาจจะไม่ประสบความสำเร็จในธุรกิจก็ได้
- ได้ซื้อสินค้าราคาสมาชิก ซึ่งจะถูกกว่าราคาปรกติ
- ได้รับความคุ้มครองจากประกันอุบัติเหตุ
- ได้เอกสาร+วารสาร+โบว์ชัวร์+แผนธุรกิจ
- รายได้ไม่มีเพดาน ขึ้นอยู่กับเราเองว่า เอาจริงแค่ไหน

สิ่งที่ผมต้องลงทุนเข้าไปร่วมคือ

- เวลา
- ค่าเดินทางไปเซ็นเตอร์ เพื่ออบรม
- ค่าสมัครเป็นสมาชิก

สรุปแล้ว ก็ถือว่า โอเค เพราะโอกาสที่จะเข้าไปรู้จักผู้คนมากมาย หลากหลายอาชีพเป็นสิ่งที่ผมชอบอยู่แล้ว เลยถือโอกาสเก็บภาพมาฝากเลยก็แล้วกันครับ










การทำธุรกิจมีความเสี่ยง ผู้มีความไม่มั่นใจควรปรึกษาแพทย์เฉพาะทางก่อน เจอกันโพสต์หน้าครับ

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

Recent News