วันอังคารที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

นักธุรกิจขั้นเทพ


เมื่อวานผมลองเข้าไปเช็คข้อมูลที่ Google+ ว่ามีอะไรอัพเดทบ้าง พอดีมาเจอบทความโดนใจชื่อว่า This is Business เลยตัดสินใจแปลมาแชร์กันดังนี้ครับ (ต้นฉบับอังกฤษด้านบนนะครับ)

พ่อบอกลูกชายว่า : พ่อต้องการให้ลูกแต่งงานกับผู้หญิงที่พ่อเล็งเอาไว้คนหนึ่ง
พอลูกชายได้ฟังก็พูดว่า : ไม่เอาอ่ะพ่อ
พ่อพูดต่อว่า : ผู้หญิงที่พ่อแนะนำลูก เป็นถึงลูกสาวบิลเกตส์ เจ้าพ่อคอมพิวเตอร์เลยน่ะ!!
ลูกชายได้ฟังดังนั้นแล้ว ก็เลยพูดว่า : ถ้าเป็นอย่างนั้นก็โอเคซิครับพ่อ

จากนั้น...พ่อได้เดินทางไปพบบิลเกสต์ แล้วพูดกับบิลเกสต์ว่า: ผมมาขอลูกสาวของคุณ ให้แต่งงานกับลูกชายของผม
บิลเกตส์ตอบอย่างไม่ลังเลเลยว่า: ไม่ได้!!
พ่อได้พูดกับบิลเกตส์ต่อว่า : แต่ลูกชายของผมเป็น ซีอีโอของธนาคารโลกนะ (World Bank)
บิลเกตส์คิดครู่หนึ่งแล้วตอบว่า : ถ้าอย่างนั้นก็โอเค

จากนั้นพ่อได้เดินทางไปพบประธานบริษัทของธนาคารโลก แล้วพูดว่า : จงรับลูกชายของผมเข้าทำงานในตำแหน่ง ซีอีโอด้วย
ประธานบริษัทพูดว่า : ไม่ได้ๆ !! เรามีคนทำอยู่แล้ว
พ่อพูดว่า : แต่ลูกชายของผมเป็นว่าที่ ลูกเขยของบิลเกตส์นะ
ประธานบริษัทคิดอยู่ครู่หนึ่งแล้วพูดว่า : ถ้าอย่างนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไร โอเคครับ

สรุปว่า ลูกชายโชคดีที่มีพ่อเป็นนักธุรกิจขั้นเทพ เลยได้รับรางวัล 3 อย่างคือ
1.ได้แต่งงานกับลูกสาวของบิลเกสต์
2.ได้งานตำแหน่งซีอีโอ World Bank
3.ได้เป็นเศรษฐีระดับโลก

ขอจบธุรกิจขั้นเทพไว้เพียงเท่านี้ครับ โพสต์หน้าว่ากันใหม่


ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

Recent News