วันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2558

เสี่ยงที่สุด คือไม่กล้าเสี่ยง

การขายสินค้าออนไลน์ ต้องมีองค์ประกอบหลายๆ อย่างรวมกัน และองค์ประกอบนั้นๆ ก็ต้องสมบูรณ์แบบในตัวเองด้วย 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาผมทดลองไม่โฆษณาสินค้าผ่าน Adwords ดูผลปรากฏว่า ยอดขายสินค้าลดลงไปมากพอสมควร แค่เนี่ยก็เพียงพอคำการพิสูจน์คำว่า เสี่ยงที่สุดคือการไม่กล้าเสี่ยง แล้วนั่นเองครับ
เพราะว่า การโฆษณาผ่าน Adwords ต้องมีการจ่ายเงินค่าแคมเปญออกไปก่อนเพื่อเป็นเครดิตในการตัดเงินออกไป ตอนที่มีลูกค้าเห็นโฆษณาแล้วตัดสินใจคลิกลิงค์เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา การคลิกเข้ามาชมสินค้าในเว็บไซต์ของเรานั่นแปลว่า เราต้องจ่ายค่าคลิกแล้ว ลูกค้าจะซื้อหรือไม่ เป็นหน้าที่ของหน้าเว็บเราแล้วว่า มีรูปภาพ และบทความเพียงพอที่จะให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าของเราหรือไม่ แต่หน้าที่ของ Adwords ได้จบลงแล้วคือ ส่งลูกค้าเข้ามาในร้านเราแล้วว่า งั้นเหอะ หน้าที่ต่อไป คือเว็บไซต์เรามีความสามารถมัดใจลูกค้าได้เพียงใด ฝีมือการทำเว็บให้ขายของได้ ก็พอวัดวากันได้ตรงนี้แหละครับ
” เสี่ยงที่สุด คือไม่กล้าเสี่ยง ” ด้วยเหตุผลดังนี้
– ผมไม่กล้าเสี่ยง ซื้อโฆษณาหรอก
– เสียค่าคลิกแล้ว ยังขายไม่ได้ก็ขาดทุนนะซี
– จะคุ้มมั้ยเนี่ย ของก็ซื้อมาตุ๋นไว้ เว็บก็ต้องจ้างเขาทำ ค่าโปรโมทเว็บยังต้องทำอีกหรือ?
– ไม่เอาดีกว่า หาทางอื่นให้คนเข้าเว็บดีกว่า เอาไว้ก่อน
อันนี้ผมทดลองด้วยตัวเองมากับมือแล้วนะครับ ได้ผลลัพธ์คือยอดขายสินค้าตก แต่ยังมีบางคนเทพมากๆ ไม่ต้องพึ่ง Adwords ก็ได้ ส่วนตัวผมคงต้องพึ่งพากันต่อไปตลาดกาล  แล้วพบกับครับ

ติดตามบทความได้ที่ www.nethivath.com

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

Recent News