วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2558

โฆษณาให้ติด Google หน้าแรกแล้ว ใช่ว่า จะขายสินค้าได้


"ผมโปรโมทเว็บให้ติดหน้าแรกของ Google ได้แล้วแต่ทำไมผมยังขายสินค้าไม่ได้เลย"

"ผมโปรโมทเว็บของผมผ่านเฟสบุ๊คแล้ว แต่ทำไมยังขายสินค้าไม่ได้เลย"

"วันหนึ่งๆ คนเข้าเว็บผมเยอะมากๆ แต่ไม่ยักมีใครสั่งซื้อของเลยอ่ะ"

โฆษณาให้ติด Google หน้าแรกใช่ว่า จะขายสินค้าได้ ร้านค้าออนไลน์ส่วนมากเข้าใจกันว่า การทำให้ติด Google หน้าแรกจะต้องขายสินค้าได้ อันนี้เราต้องมาแยกให้ออกก่อนนะครับ คือมันมีโอกาสในการขายสูงขึ้นเท่านั้นเองครับ เพราะการที่เราทำได้ ดีแล้วครับ มันตอบโจทย์ในด้านการรับรู้แบรนด์ รับรู้เว็บไซต์ของเรามาเป็นอันดับแรก

ส่วนการขายผ่านหน้าเว็บ หรือมีออเดอร์เข้ามาจะเป็นส่วนที่เราต้องพัฒนาและวิเคราะห์ต่อไป ให้ลูกค้ามาสั่งซื้อให้ได้ มีอีก 108 เหตุผลที่ลูกค้าไม่ยอมสั่งซื้อสินค้าจากหน้าเว็บของเราครับ เราต้องทำให้เว็บไซต์ ตอบโจทย์ 108 นี้ให้ได้มากที่สุด อันที่จริงผมว่า น่าจะ 108 เหตุผลคูณด้วย 100 เหตุผลด้วยซ้ำไปนะครับ เช่น เว็บไซต์อาจจะสมบูรณ์ทุกอย่าง แต่ถ้าลูกค้าไม่เชื่อมั่น ก็เป็นเหตุผลเพียงพอที่ลูกค้าจะไม่ตัดสินใจซื้อแล้ว หันไปซื้อสินค้าจากเว็บอื่นที่ไม่สมบูรณ์แบบเรา แต่มีความน่าเชื่อถือมากกว่าแทนครับ

ดังนั้น อย่าหยุดที่จะพัฒนาเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ อย่านั่งรอให้ลูกค้ามาเจอหน้าเว็บเอง เพราะผู้รอคอย  ก็คือ ผู้ลอยคอกลางท้องทะเลนั่นเองครับ

ผมเคยเห็นรถที่วิ่งไม่ได้ด้วยเหตุผลง่ายๆ มาแล้วครับว่า  "เฮ้ยยังมีน้ำมันอยู่ เดี่ยวค่อยไปเติมปั้มหน้าก็แล้วกัน "


แล้วเจอกันโพสต์หน้าสวัสดีครับ


ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

Recent News