วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2555

เรื่องมดๆ แต่ไม่มด

เช้าวันนี้ ผมตื่นขึ้นมารู้สึกคันไม้ค้นมืออยากจะถ่ายรูปขึ้นมาทันที ก็เลยลองเดินไปหน้าบ้านดูว่า มีอะไรพอจะให้ถ่ายได้บ้าง พอดีว่า กล้วยไม้หน้าบ้านกำลังออกดอกพอดี

ซึ่งอุปกรณ์ที่ใช้เช้านี้เป็น Canon 60D ตามด้วยเลนส์ 100 มม. มาโคร กำลังถ่ายๆ อยู่สายตามผมเหลือบมองไปเห็นมดแดงก็เลย นึกไอเดียได้ว่า มาลองถ่ายหมดดีกว่า ผลปรากฎว่า เรื่องไม่ได้หมูๆ มดๆ อย่างที่คิดเลยครับ เช่นภาพด้านล่างนี้ การโฟกัสทำได้อยากมากเพราะมดวิ่งไป วิ่งมาตลอดเราไม่สามารถบอกให้มดยื่นอยู่นิ่งๆ ได้ว่า จะถ่ายรูปนะ ช่วยโพสต์ท่านิดหนึ่ง

ภาพนี้กำลังช่วยกันขนย้ายอาหารครับ


แม้จะหยุดมดได้ด้วยสปีดชัตเตอร์สูงๆ พร้อมเปิดแฟลช แต่การโฟกัสก็ยังไม่ได้ดังใจนึกครับ
(พยายามมองให้เป็นศิลปะมันก็จะได้สวยอีกแบบเข้าไว้)


ภาพนี้ ฉากหลังสว่าง ทำให้ถ่ายเห็นเป็นเงา แต่ผมก็ชอบมากๆ เพราะให้ความหมายได้หลายอย่าง


อันนี้ตัวเดียวกัน มุมเดียวกันแต่เปิดแฟลชครับ โชคไ่ม่ดี มีลมพัดมาช่วงกำลังถ่ายอยู่พอดี มดที่ได้เลยเบลอๆส่วนจุดโฟกัสที่จริงผมต้องการยิงไปที่ตัวมด แต่โฟกัสพลาดเป้าไปที่ใยแมงมุมซะงั้น แต่ก็อยากจะโพสต์เอาไว้ในมุมมองที่ต่างออกไปในภาพที่ไม่ตรงกับความต้องการของเราครับ

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

Recent News